Ngọc Lam - Viên Đá Kết Nối Trời Và Đất

Ngọc Lam - Viên Đá Kết Nối Trời Và Đất

Lam Ngọc là gì?

Đá ngọc lam hay đá Turquoise là một khoáng chất phốt phát ngậm nước của nhôm và đồng với công thức hoá học là CuAl6(PO4)4(OH)8·4H2O. Trong thiên nhiên, đá ngọc lam có màu xanh lam gồm một dải màu có thể trải dài từ xanh lá sang xanh da trời. Đồng tạo ra màu xanh lam của loại đá này. Còn màu lục của đá thì được tạo ra từ sắt và một ít của crom.

Ngoài ra loại đá này cũng có các màu sắc khác, thường có những dải màu đen, nâu hoặc vàng chạy ngang qua tinh thể này. Đá ngọc lam phân bố chủ yếu có ở những khu mỏ nổi tiếng như: Mỹ, Mexico, Israel, Iran, Afghanistan và Trung Quốc và Bắc Iran.

Đá Turquoise tương đối mềm vì vậy nếu không biết cách bảo quản thì đá có thể bị chuyển màu sắc sang tái nhợt. Vì vậy, để giữ cho đá không bị đổi màu thì khi đeo cần phải bảo vệ đá tránh sự tiếp xúc với những loại mỹ phẩm, nhiệt và ánh sáng mạnh.

Nguồn gốc

Đá Turquoise là một trong những loại đá đầu tiên được khai thác sớm nhất và nhiều mỏ đã cạn kiệt. Phần lớn loại đá này có thể được tìm thấy trên khắp Hoa Kỳ, Mexico, Iran, Israel, Afghanistan, Trung Quốc và Bắc Iran.

Bằng chứng lịch sử sớm nhất về đá quý ngọc lam đến từ những ngôi mộ cổ của Ai Cập, nơi chứa đồ trang sức ngọc lam tinh xảo có niên đại 3000 năm trước Công nguyên. Người Ai Cập đặt đá turquoise trong vòng cổ và nhẫn bằng vàng, sử dụng nó như lớp khảm và chạm khắc nó thành vảy.

Tên gọi Đá Turquoise có nguồn gốc từ tiếng Pháp là "Pierre Turquoise" - có nghĩa là "đá Thổ Nhĩ Kỳ", bởi vì các tuyến đường thương mại đưa đá Ngọc Lam đến Châu u từ các mỏ ở Trung Á ddeuf sẽ đi qua Thổ Nhĩ Kỳ và các thương gia người Pháp thường sẽ mua loại đá này ở phiên chợ của người Thổ.

Tác dụng phong thủy

Trong phong thủy, đá Ngọc lam được mọi người biết đến đây là viên đá của lòng chân thật. Loại đá này có thể góp phần giúp bạn có cảm giác an toàn trong cuộc sống mạnh mẽ về tinh thần.

Bởi vậy nên loại đá này sẽ rất có ích cho những ai có tính tình nhút nhát và có mong muốn cũng như nguyện vọng từ bỏ tính cách nhút nhát của bản thân.

Bên cạnh đó, đá Ngọc lam còn giúp người đeo nó thu hút tiền bạc, sức khỏe, tình cảm và sắc đẹp. Người xưa mệnh danh cho loại đá này là viên đá của sự may mắn.

Nhiều nền văn minh trên khắp thế giới đã xem Ngọc lam như là cầu nối giữa Trời và Đất, vì vậy họ tin rằng đeo Ngọc lam sẽ hỗ trợ làm tăng khả năng tự hiểu biết và sáng suốt của mình.

Hơn thế nữa, nguồn năng lực mà Ngọc lam phát ra sẽ càng tăng lên khi ta cho chúng kết hợp với bạc. Ngọc lam sẽ hấp thụ hết tất cả nguồn năng lượng tiêu cực và giúp người đeo nâng cao những năng lực tiềm ẩn vốn đã có trong mình.

Tác dụng với sức khỏe

Ngọc lam là tinh thể của sự cân bằng vì vậy nó có thể giúp bạn làm giảm bớt lo lắng và chữa bệnh suy nhược thần kinh.Ngoài ra, nó còn giúp ngăn ngừa chứng hoảng loạn sợ hãi, giúp mang lại sức mạnh, ngăn ngừa những hành vi hủy hoại, chữa trị những tổn thương tâm lý, và giải tỏa nỗi sợ hãi.

Ngọc lam cũng có tác dụng rất tốt giúp trị chứng biếng ăn, đau đầu và các vấn đề về miễn dịch. Đặc biệt loại đá này có thể giúp chữa trị những vấn đề liên quan đến mắt, họng, phổi, hen suyễn, nhiễm trùng, viêm nhiễm và giúp tái tạo cơ, làm giảm mức axit trong cơ thể, và cải thiện máu, hệ nội tiết, và thần kinh.

Khi đeo đá ngọc lam nó sẽ bảo vệ bạn khỏi những năng lượng xấu.Loại đá này cũng giúp người đeo tỉnh tảo khi làm những hành động tâm linh. Đá ngọc lam có tác dụng chữa bệnh rất tốt cả về tinh thần lẫn thể chất đồng thời củng cố sức mạnh cho cơ thể.

Tổng kết

Đây là tất cả những thông tin về Ngọc Lam Turquoise mà Dofi đã thu thập được. Nếu bạn có thắc mắc thì hãy ghé Cửa Hàng Dofi hoặc nhắn tin về Fanpage Trang Sức Dofi để được tư vấn ngay nhé.

 

 

 

← Bài trước Bài sau →