Tổng Quan Về Đá Mã Não Trong Phong Thủy

Tổng Quan Về Đá Mã Não Trong Phong Thủy

Khi nhắc đến những loại đá quý, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến kim cương, ruby… mà quên mất rằng có một loại đá đã được con người khai thác và sử dụng rất sớm. Đó chính là Đá Mã Não.

Đá Mã Não được biết là đến là chủng loại đá phổ biến nhất, sớm được con người tìm ra và đi vào sử dụng từ thuở sơ khai. Hiện nay chúng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực từ làm vật liệu trang sức, dụng cụ sinh hoạt cho đến chế tác vật phẩm phong thủy.

  • Đá Mã Não là gì?

Đá Mã Não là dòng đá phổ biến nhất của loại đá Chalcedony, đá Chalcedony là một họ lớn của dòng đá thạch anh và được con người khai thác từ cách đây rất lâu (trong khoảng 10.000 - 3000 năm trước công nguyên). Trải qua các thời kỳ văn hóa cổ đại như thời chiếm hữu nô lệ, thời phong kiến cho tới thời hiện đại ngày nay. Giai đoạn đầu Đá Mã Não chủ yếu được sử dụng như một loại bùa để cầu nguyện, chống lại các tai ương cho con người như thiên tai, dịch bệnh. Trong thời hiện đại ngày nay Đá Mã Não được sử dụng với ý nghĩa phổ biến là bảo vệ người sử dụng, mang lại điều may mắn và giúp con người trở lên năng động, tự tin hơn.

Đá Mã Não có công thức hóa học là SiO2 vốn là tập hợp các tinh thể tạo thành, được phân bổ ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Úc, Áo, Argentina, Pháp, Đức...

Đá Mã Não có đa dạng các màu sắc như đá mã não đỏ, đá mã não trắng, vàng, xanh ngọc, cam, đỏ…

Chính nhờ những sắc độ màu sắc không giống nhau mà Đá Mã Não rất đa dạng, có đến hàng trăm kiểu loại màu sắc và vân khác biệt. Loại Đá Mã Não được bình chọn đẹp nhất chính là vân mắt kính, kiểu vân này tròn và xoay quanh tâm.

Các loại Đá Mã Não đặc biệt được tìm kiếm khá nhiều và ứng dụng nhiều trong trang sức như: Đá Mã Não tây tạng, Đá Mã Não vảy rồng, Đá Mã Não da rắn,...

  • Ý nghĩa trong phong thủy của Đá Mã Não

Từ xa xưa người Ai Cập cổ đại vốn đã tin rằng Đá Mã Não là loại đá gắn với những quyền năng siêu phàm. Họ thường chế tác ra những chiếc vòng đeo tay, dây chuyền, nhẫn… có chứa Đá Mã Não để đeo và xua đuổi điều kém may mắn. Ngoài ra khi đi lại trên sa mạc, người Ai Cập cũng thường ngậm một viên Mã Não ở trong việc với hy vọng tránh được cơn khát nước.

Ở Châu Âu, người ta cho rằng Đá Mã Não chính là biểu tượng của sức khỏe của sự vạn thọ. Chúng giúp cho phái mạnh trở nên nam tính và quyến rũ hơn trong mắt các cô gái.

Hiện nay Đá Mã Não được chế tác thành vô vàn các vật phẩm phong thủy. Từ những đôi bông tai bạc gắn Đá Mã Não cho tới chiếc vòng – lắc tay chế tác hoàn toàn từ Đá Mã Não. Ngoài ra sẽ là thiếu sót nếu không kể đến những tác phẩm nghệ thuật được chế tác từ mã não như rồng, hổ, tỳ hưu… Chúng được đặt ở những vị trí trang trọng nhất trong nhà, trên bàn làm việc.

Đá Mã Não còn là biểu tượng của cung Kim Ngưu ở trong 12 cung hoàng đạo.

Loại đá này cũng mang nguồn năng lượng chữa lành, vì vậy mà hay được trang trí ở những góc phòng. Hóa giải những năng lượng xấu và mang đến những năng lượng thiên nhiên, tích cực đến căn nhà.

  • Công dụng với sức khỏe của Đá Mã Não

Khi đeo các trang sức làm từ Đá Mã Não cũng giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện sức khỏe. Như:

  • Giảm những lắng lo, căng thẳng, mang đến sức mạnh tinh thần dồi dào.
  • Khơi dậy sự sáng tạo và phát triển năng lực của bản thân.
  • Đeo trong thời gian dài vận trình sự nghiệp sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực.
  • Xoa dịu cơn đau và tăng tiết sữa cho phụ nữ có con nhỏ.
  • Lợi ích cho dạ dày.
  • Tốt cho da và mắt.
  • Giảm nhiệt độ cơ thể khi sốt, chỉ cần lăn trên người.
  • Cải thiện các chức năng của tim và phổi khi đặt gần tim…
  • Hơn nữa, trong tâm linh loại đá này không chỉ xua đuổi những thứ không tốt lành mà còn là lá bùa hộ mệnh của con người

Tổng kết

Đây là tất cả những thông tin về Đá Mã Não mà Dofi đã thu thập được. Nếu bạn có thắc mắc thì hãy ghé Cửa Hàng Dofi hoặc nhắn tin về Fanpage Trang Sức Dofi để được tư vấn ngay nhé.

← Bài trước Bài sau →