Chu Sa Liệu Thật Sự Có Tác Dụng Như Trên Phim Ảnh?!?

Chu Sa Liệu Thật Sự Có Tác Dụng Như Trên Phim Ảnh?!?

Chu Sa là gì?

Chu sa là vị thuốc quý trong Đông Y. Dược liệu có vị ngọt, tính hơi hàn, tác dụng an thần, thanh nhiệt, trấn tĩnh và định phách, được sử dụng để chữa chứng co giật, suy nhược thần kinh, tâm phiền, mất ngủ và mụn nhọt ngoài da.
Chu sa: 硃砂 tên tiếng anh Cinnabaris tên gọi khác xích đan, đan sa thường có màu đỏ tươi bắt mắt, chính vì vậy ở Trung Quốc gọi Chu Sa là 1 tông màu.
 
Đặc điểm tự nhiên
 
Chu sa là một khoáng chất bột màu nâu hoặc nâu đỏ ở nhiều hình dạng khác nhau như bột, khối, sợi hoặc mảnh. Chu sa thường ở dạng bột, trong khi Thần sa thường ở dạng khối.
 
Chu sa là một loại khoáng sản tự nhiên phong phú ở Tứ Xuyên, Hà Bắc, Hồ Nam, Liêu Ninh, Quý Châu và các tỉnh khác. Vì vậy, hiện nay hầu hết dược liệu phải nhập từ Trung Quốc.
 
Để đáp ứng nhu cầu làm dược liệu, một số nơi đã tổng hợp cây mã đề (Chu sa), nhưng tác dụng dược lý kém nên ít được sử dụng.

Tác dụng của Chu sa trong ĐÔNG Y:

  • Chữa chứng hoảng hốt, mất ngủ, hay giật mình, mê sảng, giấc ngủ không yên, trẻ con hay khóc đêm...
  • Chữa chứng tâm thần, động kinh, co giật, tim loạn nhịp, di tinh.
  • Ngoài ra, còn có thể sử dụng Chu Sa để dưỡng nhan, làm đẹp.
Tác dụng của Chu sa trong Phong Thủy:

Chu Sa có thể sử dụng để trấn trạch, trừ tà, nâng cao khí cho đất. Át phần sóng âm, tăng mạnh khí dương, lưu thông khí mạch của đất.

Trong việc động thổ xây nhà: việc dùng linh vật ( tỳ hưu, nghê, sư tử, long quy...) cháo, trà vang, bùa trừ tà / bùa cầu may.... Chỉ có tác dụng / giá trị tạm thời, chưa mang lại hiệu quả tốt cho việc trấn trạch, trừ tà, nâng cao khí.

Nguyên nhân chính ở trong đất có âm khí, tà khí, vong, tinh là vì "đất đó có chỉ số BOVIS thấp", tức là năng lượng của đất luôn ở dạng có nhiều sóng âm từ lòng đất bắn lên. Mà khi đất có nhiều sóng âm thì sẽ là môi trường tốt để vong, tinh trú ẩn. Sóng âm nhiều sẽ gây cho con người bị hao kiệt khí dương, dẫn đến bệnh tật, ốm đau, làm ăn thất bát.

Trong thành phần của chu sa - thần sa chứa sunfua thuỷ ngân "khoáng vật tự nhiên " có tác dụng ức chế / đẩy lùi khí âm *tức khí BOVIS* cao , gia tăng sản sinh khí dương, nuôi dưỡng cho đất.

Trong nhà ở, nơi cửa hàng buôn bán, các phương tiện đi lại (ôtô, xe máy....) sử dụng lượng nhỏ chu sa - thần sa => át khí âm, tăng vượng khí dương, gia đình mạnh khỏe , kinh doanh thuận lợi, an toàn đi lại...

Tổng kết

Đây là tất cả những thông tin về Chu Sa mà Dofi đã thu thập được. Nếu bạn có thắc mắc thì hãy ghé Cửa Hàng Dofi hoặc nhắn tin về Fanpage Trang Sức Dofi để được tư vấn ngay nhé.

← Bài trước Bài sau →