Tổ Tiên nhắc nhở: 'Mở cửa thấy 3 thứ, nhà tan cửa nát, của nả không cánh mà bay', đó là gì?

Tổ Tiên nhắc nhở: 'Mở cửa thấy 3 thứ, nhà tan cửa nát, của nả không cánh mà bay', đó là gì?

Theo quan niệm của người xưa, nếu mở cửa ra mà thấy những đồ vật này khiến gia đình dễ gặp hạn, tài lộc bỏ đi.

Gương

Vào thời xa xưa, ngoài chức năng sắp xếp dụng cụ, chức năng quan trọng nhất của gương là xua đuổi tà ma, trong nhiều công trình kiến trúc cổ sẽ có gương, ví dụ như trong Cung Càn Thanh của Tử Cấm Thành sẽ có một chiếc gương pha lê khổng lồ gọi là Gương Phong Thủy.

Ngày nay chúng ta không quá cầu kỳ, chúng ta thường đặt gương ở cửa ra vào, để kiểm tra xem quần áo của mình có phù hợp hay không trước khi ra ngoài, chúng ta cũng có thể làm đẹp trang trí căn phòng. Nhưng vẫn còn một số điều cần chú ý, nhất định phải chú ý đến vị trí đặt, gương không được đối diện với cửa phòng, vì sẽ xua đuổi thần cửa bảo vệ chúng ta, dễ thu hút những thứ không sạch sẽ. Không nên đặt gương trực tiếp trước cửa vì sẽ dọa thần cửa và thần tài, có thể cản trở thần tài.

Đồng hồ

Khi cuộc sống ngày càng thông minh hơn, hầu hết những đồ trang trí truyền thống sẽ bị loại bỏ, nhưng đồng hồ đeo tay dường như chưa bao giờ bị bỏ rơi, bởi chúng ta đều có thói quen ngước lên để xem giờ. trời để biết giờ Bây giờ là lúc nhìn đồng hồ.

Tuy nhiên, việc đặt đồng hồ cũng có những yêu cầu phong thủy nhất định, cửa là khởi đầu của mọi vận may trong nhà, nếu bước vào cửa mà thấy đồng hồ treo trên tường thì có nghĩa là việc mở cửa sẽ kết thúc, tức là không may mắn Người già sẽ đặc biệt chú ý đến điều này. Nhìn thấy thời gian bạn mở cửa có thể khiến mọi người cảm thấy lo lắng và gây áp lực nhất định cho họ.

Rác rưởi, đồ linh tinh

Theo quan điểm phong thủy, không gian tượng trưng cho sự giàu có, một không gian đủ thoáng sẽ cho phép không khí lưu thông trong phòng và mang lại tài lộc. Việc tích tụ một số đồ đạc bừa bộn có thể ảnh hưởng đến sự giàu có của bạn, đồng thời cũng có thể sinh sôi vi khuẩn và ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn.

Ví dụ, thông thường không nên đặt bừa bộn ở tiền sảnh, một mặt sẽ khiến người ta vào cửa cảm thấy bừa bộn, mặt khác cũng sẽ cản trở sự tiến vào của tài lộc. Tuy nhiên, bạn có thể đặt tủ giày, vì “giày” và “hòa âm” có cách phát âm giống nhau, mang ý nghĩa gia đình hòa thuận, hạnh phúc. Vì vậy, dù ngôi nhà của bạn có quy mô như thế nào, hãy cố gắng đừng tích tụ bừa bộn ở lối vào, vì điều này có thể dễ dàng ảnh hưởng đến bầu không khí của toàn bộ ngôi nhà.

Cửa nên hướng ra sao và khi mở cửa nên xem những gì, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng, không nên mù quáng làm nổi bật cá tính của mình hay khiến gia đình, người thân, bạn bè cảm thấy khó chịu.

theo: phunutoday.vn

← Bài trước Bài sau →